Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

hai chủ nhà hàng Trung Quốc đã bị cảnh sát Ý bắt giữ

hai chủ nhà hàng Trung Quốc đã bị cảnh sát Ý bắt giữ sau khi họ nhập 800 quả trứng được bảo quản, thường được gọi là trứng thế kỷ hoặc trứng 100 tuổi. Cảnh sát tuyên bố rằng những quả trứng này không phù hợp với con người, theo nhiều  nguồn tin truyền thông đại lục và Ý . Cảnh sát thông báo đã bắt đầu hoạt động để đảm bảo an toàn thực phẩm trong các nhà hàng trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh sắp tới.

Các hành động ảnh hưởng đến hai chủ sở hữu Trung Quốc tại Misterbianco ở Sicily là một phần trong nỗ lực của cơ quan vệ sinh Ý nhằm xác minh tính hợp pháp của hàng hóa nhập khẩu.

Tất cả 800 thế kỷ và trứng mặn đã bị thu giữ sau khi các nhà nhập khẩu không công bố nguồn trứng và vì trứng không có nhãn thỏa mãn các hướng dẫn của Liên minh Châu Âu. Cảnh sát Ý cũng coi trứng thế kỷ là không phù hợp với tiêu dùng của con người, lưu ý rằng chúng bị cấm bán ở Ý và các nơi khác trong Liên minh châu Âu.

Đây là một cú sốc đối với hơn một tỷ người Trung Quốc thường xuyên thưởng thức trứng như một món khai vị cay nồng ăn kèm với gừng ngâm, hoặc nấu chín trong cháo.

Trứng thế kỷ có sẵn tại các cửa hàng tạp hóa trên khắp Trung Quốc, cũng như nhiều siêu thị châu Á tại các quốc gia như Hoa Kỳ.

Rõ ràng có sự đa dạng đáng kể về thị hiếu giữa phương đông và phương tây khi nói đến trứng thế kỷ. Người Trung Quốc muốn tin rằng những quả trứng đen được bảo quản trong đất sét trong nhiều tháng thể hiện chính bản chất của văn hóa ẩm thực của họ. Trứng được cho là giàu khoáng chất và tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, một số nhà bình luận Internet đại lục cho biết người nước ngoài không hiểu nghệ thuật ẩm thực Trung Quốc. Vào năm 2011, trứng thế kỷ đã được CNN bầu chọn là thực phẩm nổi loạn nhất trong năm, mà phóng viên tuyên bố chúng có vị rất tệ.

Trứng thế kỷ chỉ là ví dụ mới nhất về xung đột ăn uống đa văn hóa. Tháng 11 năm ngoái, nhà mốt Ý Dolce & Gabbana đã bị lôi kéo vào một chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi trong đó có người Trung Quốc sử dụng đũa để ăn pizza và mì spaghetti.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét